KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ LỄ TÂN VÀ QUẢN TRỊ TIỀN SẢNH
Nhân viên lễ tân là người đầu tiên và cuối cùng đại diện cho khách sạn để chào đón, tiếp xúc, phục vụ và đưa tiễn khách, đóng vai trò rất quan trọng trong việc giới thiệu quảng bá khách sạn, thu hút và lưu giữ khách. Do đó những yêu cầu đặt ra về kỹ năng nghiệp vụ đối với một nhân viên lễ tân chuyên nghiệp là cần phải có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có ngoại ngữ thông thạo, có khả năng giao tiếp tốt ứng xử cùng với sự hiểu biết về văn hóa – xã hội. Những yêu cầu đòi hỏi tính khắc khe, sự cẩn trọng trong công việc, yêu cầu người nhân viên được tuyển chọn phải là người có năng lực thật sự, chịu đựng áp lực công việc và chắc chắn sẽ là một nhân viên được đào tạo bài bản qua trường lớp và thực tiễn.
Bởi vậy chúng tôi chuẩn bị cho các bạn một chương trình học thực tế tại doanh nghiệp với 90 % thời lượng dành cho thực hành là cơ hội cho học viên làm quen, cọ xát với thực tế nhiều, giúp học viên tự tin, năng động và dạn dĩ hơn khi tiếp xúc với khách hàng, cũng như sử dụng thành thạo các máy móc, thiết bị chuyên ngành bao gồm: Các phần mềm quản lý khách sạn, máy cà thẻ Visa ….. Ngoài ra khu thực hành chính không phải là các lớp học lý thuyết suông với những học cụ đơn điệu mang tính mô phỏng mà là ngay tại bộ phận tiền sảnh của các khách sạn và resort trực thuộc doanh nghiệp và công ty của chúng tôi đang quản lý và điều hành.
Xem thêm các khóa học khác: QUẢN TRỊ BUỒNG PHÒNG; QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG; QUẢN LÝ KHÁCH SẠN
- Thời gian đào tạo: 3 tháng
- Lịch khai giảng: Ngày 1 và 15 hàng tháng
- Học phí: 7.000.000 đồng/khóa (Đã bao gồm đồng phục và phí thực hành)
- Chương trình đào tạo: Theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam – VTOS
TÊN MÔN HỌC |
DIỆN MẠO CÁ NHÂN VÀ GIAO TIẾP, BÁN HÀNG |
Chăm sóc diện mạo cá nhân |
Quy định của khách sạn về diện mạo cá nhân |
Vệ sinh cá nhân, tác phong của nhân viên lễ tân |
Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm |
Khái niệm và các phương pháp giao tiếp |
Kỹ năng giao tiếp trực tiếp, giao tiếp qua điện thoại |
Kỹ năng làm việc nhóm |
Kỹ năng bán hàng của nhân viên lễ tân |
Vai trò của nhân viên lễ tân trong bán sản phẩm, dịch vụ của khách sạn |
Kỹ năng bán hàng và các phương thức chào bán sản phẩm dịch vụ |
NGHIỆP VỤ LỄ TÂN |
Tìm hiểu chung về bộ phận lễ tân trong khách sạn |
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý khách sạn |
Sơ đồ khách sạn |
Tổ chức hoạt động bộ phận lễ tân |
Quy trình phục vụ của bộ phận lễ tân |
Các tiêu chuẩn của khách sạn về đồng phục và trang phục |
Vệ sinh và trang phục cá nhân |
Sắp xếp khu vực làm việc và chuẩn bị cho ca làm việc |
Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ, cách thức vận hành |
Hiểu biết về khách sạn và các điểm riêng có của khách sạn |
Kiến thức hiểu biết về địa phương, vùng miền |
Công việc và nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn |
Các loại buồng, các mức giá buồng của khách sạn |
Giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các loại máy móc tại quầy lễ tân |
Các loại ngoại tệ và séc du lịch được chấp nhận |
Các loại thẻ tín dụng được khách sạn chấp nhận |
Các loại phiếu thanh toán được khách sạn chấp nhận |
Hoạt động nhận đặt buồng và tác nghiệp trên phần mềm |
Các công thức quản lý lễ tân |
Cách chào hỏi khách theo tiêu chuẩn khách sạn |
Cách thức sử dụng, thực hiện cuộc gọi (nhận cuộc gọi, chuyển cuộc gọi, cuộc gọi chờ, nối máy đến phòng khách..) và trả lời trên điện thoại theo tiêu chuẩn khách sạn |
Khái niệm và lợi ích của việc đặt buồng trước |
Các hình thức đặt buồng |
Quy trình nhận đặt buồng |
Quy trình, cách xử lý thay đổi đặt buồng và hủy đặt buồng |
Quy trình xử lý khách đặt buồng không đến |
Hoạt động đăng ký khách sạn và tác nghiệp trên phần mềm |
Công tác chuẩn bị trước khi khách đến khách sạn |
Quy trình đón khách tại sân bay |
Quy trình làm thủ tục đăng ký khách sạn |
Quy trình làm thủ tục đăng ký cho các đối tượng khách (khách VIP, khách đoàn, khách vãng lai..) |
Phục vụ hành lý cho khách |
Chương trình dành cho khách hàng trung thành |
Hoạt động phục vụ khách trong thời gian lưu trú |
Dịch vụ bưu điện |
Dịch vụ ăn uống |
Dịch vụ bảo quản tài sản quý và hành lý của khách |
Đặt chỗ trên chuyến bay |
Dịch vụ khác |
Xử lý sai lệch thông tin về tình trạng buồng |
Xử lý thay đổi buồng |
Xử lý phàn nàn của khách |
Các công việc trong ca làm việc |
Giao ca, kiểm tra các công việc cần làm trong ca |
Nhập chi phí bằng phương pháp thủ công |
Các cuộc gọi báo thức |
Kiểm tra tài khoản có dư nợ cao |
Xử lý trường hợp khách gia hạn lưu trú |
Xử lý khách báo mất tài sản |
Két an toàn |
Đổi ngoại tệ |
Xử lý thư và các bưu phẩm đặc biệt chuyển cho khách |
Nhận và chuyển lời nhắn cho khách |
Hoạt động thanh toán và tiễn khách và tác nghiệp trên phần mềm |
Công tác chuẩn bị hóa đơn khách hàng |
Các phương thức thanh toán ( tiền mặt, séc, thẻ, sổ ghi nợ…) |
Quy trình làm thủ tục thanh toán cho các đối tượng khách |
Giải quyết chi phí phát sinh, chi phí có tranh chấp |
Báo cáo hoạt động của bộ phận lễ tân |
Bàn giao ca lễ tân |
An toàn và An ninh |
Xử lý trường hợp mất chìa khóa |
Xử lý trường hợp có đe dọa đánh bom |
Sơ cứu |
Phòng cháy chữa cháy |
QUẢN TRỊ TIỀN SẢNH |
Điều hành bộ phận lễ tân và cách thức xử lý phàn nàn |
Xây dựng kế hoạch công việc khối tiền sảnh, chia ca |
Cách thức xây dựng giá buồng, quản lý doanh thu khối buồng phòng |
Bằng cấp bao gồm: Bằng nghiệp vụ Nghề Lễ Tân do Tổng cục Dạy nghề cấp
- Quyền lợi học viên: + Sau khi học xong, học viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề, tự tin để làm việc và quản lý bộ phận lễ tân trong các Resort hay các khách sạn từ 4 đến 5 sao
+ Đảm bảo 100% học viên được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp
- Hồ sơ phát hành tại:
+ Hội An : 33A Lý Thái Tổ – Thành phố Hội An – Tỉnh Quảng Nam SĐT: 0868 373 400
+ Đà Nẵng: 298 Đường Ngũ Hành Sơn – Quận Ngũ hành Sơn – Đà Nẵng SĐT: 0868 373 400
- Mail: auviet.edu.vn@gmail.com
- Websites: Auvieta.Edu.Vn
Hoặc điền thông tin, yêu cầu của bạn vào Ô ĐĂNG KÝ HỌC phía dưới, chúng tôi sẽ liên lạc để tư vấn cho bạn!
ĐĂNG KÝ HỌC
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]
3 Bình luận